Kinh doanh

Hàng chục ngàn tour đã được bán tại ITE HCMC 2017

Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM (ITE HCMC) lần thứ 13 năm 2017 đã khép lại nhưng đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác, phát triển du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

 Hàng chục ngàn tour được bán

Theo đại diện Vietravel, chỉ trong 2 ngày mở bán cho khách Việt Nam tại Hội chợ ITE 2017, Công ty Vietravel đã bán được hơn 2.000 chỗ. Trong đó, khách du lịch nước ngoài hơn 1000 khách, du lịch trong nước gần 1000khách.

Đối với du lịch nước ngoài, khách đặt nhiều nhất vẫn là tour du lịch Thái Lan có giá từ 5.99 triệu, Hàn Quốc giá từ 9.59 triệu, Đài Loan giá từ 8.99 triệu, Nhật Bản giá chỉ từ 21.99 triệu. Đặc biệt, các tour du lịch đến các thị trường xa như Châu Âu, Mỹ, Úc, Phi cũng được nhiều du khách tham khảo và mua ngay tại hội chợ.  Riêng tour trong nước, các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất là  Miền Tây, Đà Nẵng, Miền Bắc, Phú Quốc với giá từ 199.000 đồng.

Du khách tham quan và mua tour tại Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM.

Trong khi đó, tại hội chợ ITE HCMC 2017, Công ty Du lịch Fiditour đã phục vụ khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan, tham gia hoạt náo, trò chơi, talk show và mua tour. Khách đa phần quan tâm đến các sản phẩm thu – đông, đặc biệt ở các tuyến Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ và Hà Nội...

Tính đến cuối ngày thứ ba, Fiditour đã bán và giữ cọc gần 5.000 chỗ cho khách lẻ đi du lịch trong và ngoài nước; khoảng 30 đoàn khách cho các công ty, đoàn thể, trong đó Outbound chiếm khoảng 65%, tăng 40% so với lần Fiditour tham gia hội chợ ITE gần nhất. Đồng thời, với hơn 200 cuộc hẹn thành công, đạt chất lượng với các đối tác quốc tế, đặc biệt là đối tác ở 2 thị trường mà Fiditour tập trung trọng điểm trong sự kiện này là Châu Âu và Bắc Á, Fiditour đã nhận được rất nhiều yêu cầu về tour truyền thống Việt Nam và tour MICE.

“Đây không chỉ là dịp quảng bá, kinh doanh mà còn là cơ hội để Fiditour tăng cường tương tác với khách hàng nhằm mang đến cho khách nhiều tiện ích thiết thực để giúp du khách tận dụng đối đa các giá trị từ du lịch nhằm nâng cao chất lượng sống của mình”, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp Thị Truyền Thông Fiditour, cho biết.

Hơn 4.440 cuộc gặp giữa các đối tác

Theo BTC, điểm nhấn của ITE HCMC 2017 là đã tăng cường khả năng tương tác của người bán và người mua, số hợp đồng và biên bản ghi nhớ mà các doanh nghiệp lữ hành ký kết được tăng hơn so với năm ngoái.

ITE HCMC 2017 đã thu hút hơn 4000 cuộc gặp giữa các đối tác.

 

ITE năm nay thu hút hơn 30.000 lượt khách đến tham quan, tìm hiểu và lựa chọn mua tour du lịch, trong đó có 14.000 lượt khách thương mại (hơn 60% là bạn hàng nước ngoài) và hơn 16.000 lượt khách tiêu dùng. Đặc biệt, có hơn 4.440 cuộc gặp giữa các đối tác quốc tế và doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ. Sự quan tâm của người dân cũng cho thấy nhu cầu du lịch của người Việt ngày càng có sự tăng trưởng rõ rệt.

Thuận Phong

 
Thông tin giải trí
Hình ảnh
Thống kê truy cập
Đang truy cập
5,074
Tổng truy cập
17,823,271