Kinh doanh

Kiên Giang: Xã hội hóa trong phát triển du lịch

Với nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và phong phú, thời gian qua, tỉnh Kiên Giang đã có nhiều chính sách nhằm khai thác tiềm năng, lợi thế để phát triển dịch vụ du lịch. Trong đó, chủ trương xã hội hóa du lịch đang được bắt đầu thực hiện nhằm tranh thủ các nguồn lực của xã hội để đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí... từng bước thay đổi diện mạo của ngành du lịch tỉnh nhà.

Xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, Kiên Giang đã tạo điều kiện cho người dân và các thành phần kinh tế tham gia phát triển du lịch, dịch vụ du lịch, bằng những chính sách ưu đãi, tạo môi trường thông thoáng nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội. Tỉnh đẩy mạnh công tác tôn tạo các di tích lịch sử - văn hóa, xây dựng các cụm, tuyến du lịch, phát triển các làng nghề truyền thống gắn với hoạt động du lịch…; quan tâm kêu gọi cộng đồng dân cư địa phương tham gia quy hoạch phát triển du lịch.

Trong quá trình phát triển các khu, điểm du lịch, tỉnh đã quan tâm đến sự phân chia lợi ích một cách hợp lý, nhằm nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội. Việc phát triển dịch vụ du lịch phải luôn gắn liền với lợi ích của dân cư địa phương bằng cách để họ trực tiếp tham gia vào các dịch vụ, như cho thuê phương tiện vận chuyển thủy - bộ, bán đồ lưu niệm, chụp ảnh, kinh doanh nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ phụ trợ khác…

 



Xã hội hóa du lịch tỉnh Kiên Giang

Bên cạnh đó, ngành du lịch còn thường xuyên mở các lớp nâng cao nghiệp vụ chuyên môn cho lao động; tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong bảo vệ môi trường, cảnh quan thiên nhiên tại các khu, điểm du lịch. Thông qua hoạt động du lịch, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của người dân địa phương đến được với du khách quốc tế, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Ngành du lịch Kiên Giang cũng đã đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, đồng thời tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về văn hóa ứng xử, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường tại các khu, điểm du lịch, bảo đảm xanh, sạch, đẹp, văn minh để thu hút ngày càng đông khách du lịch đến tham quan.

Ngoài chính sách hỗ trợ theo quy định của Nhà nước để khuyến khích các tổ chức, cá nhân thuộc mọi thành phần kinh tế đầu tư vào lĩnh vực du lịch, tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, thành lập quỹ hỗ trợ phát triển, hỗ trợ và khuyến khích cộng đồng dân cư tham gia hoạt động du lịch, nhất là các loại hình du lịch biển, đảo.

Trong kế hoạch phát triển du lịch năm 2012, tỉnh Kiên Giang phấn đấu thu hút trên 5,1 triệu lượt khách đến tham quan du lịch, phát triển khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng, các điểm vui chơi, giải trí, giá trị doanh thu ước đạt trên 1.000 tỷ đồng, tạo điều kiện làm việc ổn định cho trên 3.000 lao động phục vụ trong ngành du lịch.

Để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn có tốc độ tăng trưởng cao, bền vững thì công tác xã hội hóa du lịch nhằm huy động các nguồn lực cho phát triển là điều cần thiết. Ngoài ra, xã hội hóa sẽ giúp cho người dân làm quen dần với tính chuyên nghiệp khi làm du lịch, đồng thời quan tâm đến việc giữ gìn, bảo vệ các di sản văn hóa, di sản thiên nhiên, đưa du lịch Kiên Giang phát triển ổn định và bền vững, xứng đáng là một trung tâm du lịch của vùng đồng bằng sông Cửu Long và cả nước./.

TTXVN
 
 
 
Thông tin giải trí
Đấu giá nghệ thuật trực tuyến Onwards and Upwards (Bay Cao, Bay Xa) giới thiệu 22 tác phẩm của 15 nghệ sĩ Việt Nam tại http://vietnamartauction.com/, kéo dài đến 12-2.
 
Triển lãm Người đi của nghệ sĩ Trọng Gia Nguyễn, kéo dài đến 28-3 tại Galerie Quỳnh, Q.1
 
Triển lãm Leonid Keller của hai nghệ sĩ Julia Ossko và Eugen Schulz từ 12-2 đến 12-3 tại DeciBel Lounge, Q.1
 
Khởi chiếu trên toàn quốc các phim Spongebob (Người hùng lên cạn), Jupiter ascending (Nữ vương vũ trụ), Unbroken (Không khuất phục), Kiếm rồng và hai phim VN: Siêu nhân X, Ngày nảy ngày nay. từ đầu tháng 02/2015
 
Triển lãm More than D2 của họa sĩ Đoàn Xuân Tặng và hai nghệ sĩ người Indonesia ngày 2 đến 28-2 tại VinGallery, Q.2.
 
Chương trình Sol vàng - Những lời yêu thương của ca sĩ Đức Huy và Anh Khoa 20g ngày 14-2 tại Nhà hát Hòa Bình
 
Khởi chiếu trên toàn quốc các phim Việt Nam Trúng số, Quý tử bất đắc dĩ, Hợp đồng bắt ma từ ngày 12-2 và các phim Fifty shades of grey (50 Sắc thái), Kingsman: The secret service (Mật vụ Kingsman) từ ngày 13-2.
 
Lễ trao giải Grammy lần thứ 57 8g ngày 9-2 (giờ VN) tại Los Angeles, Mỹ, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6.
 
Kịch Phú Nhuận (70-72 Nguyễn Văn Trỗi, Q. Phú Nhuận): Số đào hoa 17h30; Ảnh ảo – Người vợ ma P3 20h30 (14/2), Bí mật một lời nguyền 17h30; Qủa tim máu 20h30 (15/2)
 
Kịch Sài Gòn (130 Cao Thắng, Q.3): Qủy ám 20h15 (06/02), Tử hình 18h00; Cuộc gọi từ âm ty 20h15 (07/02), Cái chết bí ẩn 18h00; Cuộc gọi từ âm ty 20h15 (08/02)
 
Kịch Idecaf (28 Lê Thánh Tôn, Q.1): Dạ Cổ Hoài Lang 20h00 (14-15/2), Cần có ai đó để thương 17h30; 20h30 (19/2); 17h30; 20h30 (21/2), Ngũ quý kỳ phùng 17h30; 20h30 (20/2), Ngũ quý kỳ phùng 17h30; 20h30 (22/2), 20h00 (24/2)
 
Phòng Trà We (08 Lê Qúi Đôn – Q.3): Lam Phương – Pham Duy – Văn Cao (06/02), Hoài Lâm (07/02), Quang Lê (08/2)
 
Phòng Trà Không Tên (112 Lê Thánh Tôn - Q1): "Dạ khúc cho tình nhân"(14/2), Quang Linh (15/2), “Mừng Xuân Ất Mùi” cùng nhiều ca sĩ nổi tiếng (19-25/2)
 
Phòng trà Đồng Dao (164 Pasteur – Q.1): Valentine's Day (14/2), Mừng Xuân Ất Mùi (15/2), Chí Tài-Trường Giang (19/2), Đàm Vĩnh Hưng (16,20-21/2), Elvis Phương-Đức Huy (22/2), Phương Dung-Giao Linh (23/2), Hoài Linh-Chí Tài (24/2), Hoài Lâm (25/2), Quang Dũng (26/2), Mỹ Tâm (27/2).
 
Tiếng Xưa ( 442 Cao Thắng, Q.10): Kim Anh – Hồng Vân – Nhóm Đồng Xanh & Mây Lang Thang (14/02), “Cánh thiệp đầu xuân” Mai Quốc Anh – Như Ngọc (20/2), “Anh đến thăm em đêm 30” Anh Khoa – Kim Anh (22/02).
 
 
 
 
 
 
Liên kết website
 
  • Số lượt truy cập:
  • 6295165
  • Số người online:
  • 509